08
Oct, 2024

SHARE

List News
08 Oct, 2024

YDM ผนึกกำลัง Google Cloud ยกระดับธุรกิจไทย ด้วย Looker ใช้ข้อมูลและ AI เสริมแกร่งธุรกิจและการตลาดที่ตอบโจทย์

news

บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ YDM ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล ประกาศได้รับแต่งตั้งเป็น “Preferred Partnerของ Google Cloud ในการให้บริการ Looker แพลตฟอร์มธุรกิจอัจฉริยะ กับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย โดย YDM เป็นหนึ่งบริษัทในกลุ่มธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาและบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจที่ให้บริการ Looker เป็นรายแรกในประเทศไทย  

Looker เป็นแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ที่ทรงพลัง ช่วยให้องค์กรดึงข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์จากข้อมูลของบริษัท ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์ทางธุรกิจและการตลาดได้ ด้วย API ที่ครอบคลุม ช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการผสานแดชบอร์ดแบบอินเทอร์แอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบ เข้ากับแอปพลิเคชันของตนเอง เพื่อให้ตอบสนองความต้องการด้านการดำเนินงานที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มความสามารถในการดึงศักยภาพจากข้อมูลได้มากขึ้น นอกจากนี้ Looker extensions ยังสามารถทำงานร่วมกับ Vertex AI ได้โดยตรง ทำให้สามารถใช้เวิร์กโฟลว์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ขั้นสูงได้ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการยกระดับการทำงานด้านการตลาด ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ สามารถมอบประสบการณ์แบบส่วนบุคคล ทำให้เวิร์กโฟลว์เป็นอัตโนมัติ และเพิ่มผลลัพธ์โดยรวมด้วยความช่วยเหลือจาก AI

YDM ซึ่งเป็น “Preferred Partner” ของ Looker จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับองค์กรธุรกิจในประเทศไทยอย่างเหมาะสมได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ประโยชน์จากการใช้งานแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมากและจำเป็นต้องนำข้อมูลจากภายนอกองค์กรมาผสมผสานในการใช้งาน รวมไปถึงแบรนด์ที่ต้องการใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อยกระดับการทำงานด้านการตลาด

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับ Google ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจของ YDM ในการผสานเทคโนโลยีเพื่อทรานส์ฟอร์มการทำงานด้านการตลาดของลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ และสร้างความสำเร็จในระยะยาวด้วยเทคโนโลยี นักการตลาดในปัจจุบันเข้าใจถึงความสำคัญของข้อมูล การมีข้อมูลลูกค้าที่ครบถ้วนและมีการจัดการข้อมูลอย่างดีสามารถช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ค้นพบและปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ความท้าทายทั่วไปของแบรนด์ที่ YDM ได้ร่วมงานด้วย คือความยากในการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ให้เต็มศักยภาพ แม้จะใช้เครื่องมือ BI แล้วก็ตาม การผสมผสานของ AI ระดับรากฐานที่ไม่เหมือนใครใน Looker (ที่ไม่ใช่แค่ Looker Studio ที่คนส่วนมากรู้จัก) โครงสร้างพื้นฐานที่เน้นระบบคลาวด์ API ชั้นนำของอุตสาหกรรม และ Semantic Layer ที่ยืดหยุ่นของ Looker นั้นมีความเหมาะสมในการจัดการกับความซับซ้อนของการวิเคราะห์ข้อมูลสมัยใหม่ เพื่อให้แบรนด์เติบโตก่อนใครในเศรษฐกิจดิจิทัล

นอกจากความสามารถในการเชื่อมต่อและสร้างโมเดลข้อมูลที่ซับซ้อน การวิเคราะห์เชิงลึก และการแสดงข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ แล้ว ความสะดวกในการใช้งานและการปรับแต่งยังทำให้ Looker น่าสนใจมากขึ้นไปอีก Looker นำเสนอข้อมูลเชิงลึกในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ช่วยให้ผู้นำด้านการตลาดและธุรกิจสามารถตัดสินใจจากข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมแกร่งการสร้างแบรนด์และการเพิ่มยอดขาย นายธนพล กล่าวเสริม

ด้าน นายณัฐพล จิตงามพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้แพลตฟอร์ม Looker ในการตลาดและโฆษณาจะเป็นมาตรฐานใหม่ของการตลาดในยุค AI ไม่ว่าจะใช้งานในกรณีใด ประสิทธิภาพของเวิร์กโฟลว์ AI จะขึ้นอยู่กับการเข้าถึงฐานข้อมูลคลาวด์ที่สามารถสเกลได้ตามปริมาณงาน ช่วยให้แอปพลิเคชัน AI มีทรัพยากรที่จำเป็นในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก Looker จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพของแบรนด์ในการใช้ข้อมูล สนับสนุนการประยุกต์ใช้ AI ในการตลาดอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลการโฆษณาทั้งหมดของแบรนด์ด้วยความช่วยเหลือของ AI การสร้างศูนย์บัญชาการการตลาด หรือ Marketing Command Center ที่สามารถดูและควบคุมแคมเปญได้จากที่เดียว และใช้ AI ในการสื่อสารกับลูกค้า

“แบรนด์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานด้านการตลาดและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจได้ด้วยการสร้าง Customer Data Platform (CDP) และขับเคลื่อนการตลาดแบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม เมื่อธุรกิจเติบโต การจัดการแคมเปญที่เพิ่มขึ้นทั้งจำนวนและความซับซ้อนของข้อมูล มักก่อให้เกิดความท้าทาย ความสามารถในการจัดการข้อมูลที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของแพลตฟอร์ม Looker ของ Google Cloud สามารถอำนวยความสะดวกในการใช้ AI ในการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปรับสเกลได้ตามความต้องการของธุรกิจ” นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำ Looker ไปใช้ในงานการตลาดและโฆษณา สนใจโปรโมชั่นพิเศษภายในปี 2567 ติดต่อ คุณศรัณยู มือถือ 065-562-4545

SHARE

List News
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters