23
Aug, 2021

SHARE

List News
23 Aug, 2021

แนะทางรอดอสังหาฯ ไทย ท่ามกลางพิษเศรษฐกิจ-โควิด “Virtual Solution” เตรียมจัดงาน “Virtual Property Expo 2021”

news

อสังหาฯ ปี 64 เจอวิกฤตซ้อนวิกฤต ทั้งพิษโควิด-19 และเศรษฐกิจ ทุบตลาดหดตัว 10% “ดร.เกษรา”

ชี้ตลาดอาจซึมยาวรอฟื้นตัวหลังปี 65 แนะปรับกลยุทธ์รุกตลาดทางออนไลน์ ขณะที่ VIRTUAL SOLUTION ชูทางรอดเพิ่มช่องทางการตลาดที่มีศักยภาพ เร่งสร้างกระแสเงินสด ดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปี พร้อมจัดงาน “Virtual Property Expo 2021” งานมหกรรมซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีบนโลกออนไลน์ ในรูปแบบ Virtual Trade Fair เตรียมดึง 300 โครงการคุณภาพชั้นนำ ทุกแบรนด์ทั่วประเทศ ให้ลูกค้าเรียลดีมานด์ 580,000 รายเลือกซื้อ ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2564 นี้ ที่ www.propertyexpo.net

 

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตซ้อนวิกฤตทั้งเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจหดตัว ภาพรวมตลาดในปีนี้จึงคาดว่าตลาดจะติดลบ 10% ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่ติดลบ 35% ซึ่งหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถคลี่คลายได้ภายในปีนี้ ตลาดน่าจะค่อย ๆ ฟื้นตัวได้ในช่วงปี 2565 เป็นต้นไป อย่างไรก็ดีคอนโดในกลุ่มที่เน้นเซกเมนต์ราคาเข้าถึงได้ เจาะกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มนักลงทุนไทยที่ซื้อเพื่อขายต่อหรือปล่อยเช่า ยังมีแนวโน้มยอดขายเติบโตขึ้น พร้อมแนะแนวทางรอดของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ คือ การรักษาสภาพคล่องของธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถใช้ได้ในทุกวิกฤติ


“หนึ่งในทางออกที่ผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ ควรต้องทำ คือ ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อปล่อยสต๊อก และสร้างกระแสเงินสดให้เข้ามาหมุนเวียนในช่วงนี้ให้ได้มากที่สุด การรักษาสภาพคล่องเป็นสิ่งที่ต้องทำวันนี้ ต้องยอมรับว่าหากธุรกิจเราสายป่านไม่ยาวมากพอ เราจะต้องสโคปธุรกิจให้เล็กลง และหันมารักษาสภาพคล่องเอาไว้ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ต่อไปได้ ธุรกิจสามารถขาดทุนได้แต่ต้องมีสภาพคล่อง เพราะทุกวิกฤตมีวันจบ มีวันสิ้นสุด เราจำเป็นต้องมีกระแสเงินสดให้พอ รักษาทีมงานไว้ และเตรียมตัวเองให้พร้อมเพื่ออยู่ให้ถึงวันที่วิกฤตนั้นผ่านพ้นไป” ดร.เกษรา กล่าว

 

 

ด้าน นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION กล่าวว่า ในส่วนของการตลาดออนไลน์ พบว่าในช่วงวิกฤตโควิดระลอกล่าสุด มีการเซิร์จค้นหา บ้าน และ คอนโด ผ่านทางกูเกิลน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นการทำการตลาดในช่วงนี้จึงต้องทำอย่างระมัดระวัง ส่วนตัวมองว่าคงไม่เหมาะกับการตลาดแบบ Mass Communication ที่เน้นการรับรู้ในวงกว้าง แต่น่าจะเป็นการตลาดแบบ Precision Marketing คือ เน้นเจาะไปยังกลุ่มคนที่ยังมีกำลังซื้อ กลุ่มนักลงทุน และกลุ่มคนที่มีความต้องการจะซื้อบ้านและ คอนโด จริงๆ เท่านั้น


Media Channels ที่สามารถทำ Precision Marketing ได้ดี ก็คงจะหนีไม่พ้น Google และ Facebook ซึ่งทุกๆ แบรนด์ก็ทราบถึงประสิทธิภาพของช่องทางนี้ดี ทำให้ทุกแบรนด์กระโดดเข้ามาแข่งขันกัน ทำให้ค่าโฆษณาถีบตัวสูงขึ้น สวนทางกับดีมานด์ของตลาดซึ่งมีลดลง นอกจากนี้การเดินทางไปดูโครงการอสังหาต่างๆ มีความยากลำบาก จากการที่ผู้ซื้อมีความกังวลในเรื่องโควิด-19 ทางเจ้าของโครงการจึงจำเป็นจะต้องทำ Online Platform ให้ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมโครงการได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำบ้าน หรือ คอนโด ในรูปแบบ Virtual หรือการทำระบบ VDO Conference ให้ทีมขาย สามารถคุยกับลูกค้าได้” ซีอีโอ YDM (Thailand) แนะนำ

 

นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด และผู้ก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION กล่าวว่า ธุรกิจต้องไปต่อ หลายธุรกิจต่างเผชิญกับความยากลำบากในปัจจุบัน หนึ่งในนั้น คือ ธุรกิจ “อสังหาริมทรัพย์” ซึ่งจำเป็นจะต้องหาวิธีการให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ ตนมองว่า การจัดงาน “Virtual Property Expo 2021” จะเป็นช่องทางทำตลาดที่มีศักยภาพและมีประสิทธิภาพ สามารถทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาพบปะเจรจาธุรกิจได้ในช่วงนี้ โดยจะช่วยสร้างโอกาสและความสำเร็จด้านยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 เพราะจะพบกับกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์กว่า 580,000 ราย จากทั่วประเทศ ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างกระแสเงินสดเข้ามาสู่บริษัทจากยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งจะช่วยทำให้ธุรกิจรอดพ้นวิกฤตเศรษฐกิจไปได้ นับว่าเป็นการลงทุนทำการตลาดที่คุ้มค่ามาก หากเปรียบเทียบกับการทำตลาดในรูปแบบอื่น


“ดีเวลลอปเปอร์ที่เข้าร่วมงานจะได้รับผลตอบแทนการลงทุน หรือ ROI ที่มีประสิทธิภาพ และสูงกว่าการไปทำตลาดเอง อย่าง โซเชียลมีเดีย หรืออินฟลูเอนเซอร์ เพราะนอกจากจะใช้งบประมาณสูงกว่าแล้ว ยัง เป็นการตลาดกระจัดกระจาย ซึ่งงานนี้บริษัทมีแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่เก็บรวบรวมข้อมูลระดับ Big data ทำให้สามารถดึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจซื้อบ้านที่แท้จริงเข้ามาชมงานได้ และยังรู้ข้อมูลของลูกค้าว่าแต่ละคนมีความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างไรบ้าง ถือเป็นประโยชน์ที่ดีเวลลอปเปอร์จะใช้ทำการตลาดต่อไปในอนาคต” ผู้บริหารเวอร์ชัวล์ โซลูชั่น กล่าวทิ้งทาย

 


“Virtual Property Expo 2021” งานมหกรรมซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีบนโลกออนไลน์ในรูปแบบ Virtual Trade Fair เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของงานแสดงสินค้า ที่ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถมาพบปะกันบนออนไลน์มีฟังก์ชั่นเสมือนงานแสดงสินค้าจริงๆ ในงานจะเป็นการรวบรวมโครงการอสังหาริมทรัพย์แบรนด์ชั้นนำทุกแบรนด์มารวมไว้ภายในงานเดียวกัน มีโครงการคุณภาพทั่วประเทศมานำ เสนอพร้อมดีลที่ดีที่สุดภายในงานมากกว่า 300 โครงการ คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานมากกว่า 580,000 ราย โดยบริษัทจะใช้เครื่องมือด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง รวบรวมผู้สนใจต้องการซื้ออสังหาฯ อย่างแท้จริงทั่วประเทศ ไม่ว่าเพื่อการอยู่อาศัยหรือเพื่อการลงทุน พร้อมพบกับโปรโมชั่นและดีลสุดคุ้ม รวมทั้งยังสามารถเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ ของทุกโครงการในทุกทำเลได้อย่างครบถ้วน สามารถใช้ระบบ Sale VDO Live Chat พูดคุยซื้อขายแบบเห็นหน้า (Real time) กับโครงการต่างๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจได้อีกด้วย ผ่านทาง  www.propertyexpo.net  ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2564 นี้ สำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจซื้อพื้นที่ออกงาน สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์ติดต่อ : 065-562-4545

SHARE

List News
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters